Hot Widget

header ads
Type Here to Get Search Results !

10 thói quen để sống tích cực mỗi ngày

10 THÓI QUEN ĐỂ SỐNG TÍCH CỰC MỖI NGÀY

Xin chào các bạn mình là Springclover

Hôm nay mình xin giới thiệu 10 thói quen giúp các bạn sống tích cực và vui vẻ mỗi ngày

Bạn biết đấy, mỗi ngày trôi qua có ngày vui, ngày buồn, mình cố gắng làm những điều này để mỗi ngày trôi qua mình cảm thấy vui vẻ hơn, giúp bạn trở thành người lạc quan hơn, sống tích cực hơn.

1.      Cười nhiều hơn

Trong cuộc sống này, buồn bạn vẫn phải sống, vui bạn vẫn phải sống. Vậy tại sao bạn không cười lên để bản thân mình bớt mệt mỏi, phiền muộn? Bạn biết không? Nụ cười của bạn cũng làm lan tỏa yêu thương đến người khác đấy! Bạn sẽ cảm thấy đời tươi hơn, hưng phấn hơn rất nhiều. Hàng ngày có rất nhiều điều tươi đẹp, hãy cười nhiều hơn nhé! Không ai muốn bên cạnh những người thường xuyên ủ rũ đâu bạn nhé!

2.      Dọn dẹp giường trước khi ra khỏi phòng

Có bao giờ bạn tự hỏi? Việc thức dậy đối với mình đã là một cực hình, thường những bạn tuổi teen (lứa tuổi không biết mất ngủ là gì) sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi phải thức dậy, bạn vùi đầu vào chăn, cảm giác như thể. Đây là công việc rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm. Chúng ta luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi thức dậy đúng không? Nhưng bạn có biết lợi ích của việc này? Đầu tiên là nó giúp chúng ta vận động nhẹ nhàng một chút vào sáng sớm để chúng ta có thêm năng lượng. Khi bạn đã xếp chăn, ga, gối nệm xong chúng ta cảm thấy mình đã làm xong một việc, nên mình có thêm động lực và năng lượng để làm nhiều việc khác nữa. Một khởi đầu thật suôn sẻ phải không nào? Khi nhìn căn phòng gọn gàng, các bạn cảm thấy yêu đời hơn đấy! Tin mình đi. Khi bạn trở về nhà sau ngày làm việc mệt nhọc, cảm giác đặt lưng trong một căn phòng gọn gàng luôn thoải mái hơn đúng không nè!

3.      Tập thể dục giúp bạn vui hơn

Thay vì ngồi nhiều các bạn nên cố gắng tập thể dục, bạn đừng nghĩ thể dục là cái gì đó phải có công cụ, phải chạy hùng hục. Đối với bản thân mình, khi ngủ dậy mình mở bài nhạc yêu thích có hình ảnh, mình làm theo những động tác trên màn ảnh (có thể không đúng lắm đâu) nhưng mình cảm thấy bản thân mình đã vận động. Hoặc đơn giản việc đứng lên hít thở, vươn vai cũng là một bài tập thể dục nhẹ nhàng rồi. Bạn dành khoảng 5 đến 10 phút để tập thể dục, giúp bạn bớt ì ạch, giúp bạn nghĩ thông suốt hơn.

4.      Uống đủ nước

Khi bạn mất nước và khát nước, đầu óc bạn suy nghĩ hơi chậm chạp vì do máu không lên não đó bạn. Bí quyết là bạn nên để chai nước bên cạnh mình để nhắc nhở bản thân nên uống nước thường xuyên hơn. Lưu ý uống nước làm nhấp từng ngụm nhé! Không uống ừng ực bạn nhé.

5.      Giúp đỡ ai đó dù là việc nhỏ

Bạn đừng nghĩ giúp đỡ ai là một việc to tát. Bạn có thể giúp mẹ rót một ly nước, giúp ba lấy cái kính. Hoặc đơn giản hãy lan tỏa yêu thương khi bạn đọc được điều gì hay nhé! Khi bạn đến trường, hãy nói lời chào bác bảo vệ, cô lao công. Giúp cô giáo sắp xếp những thứ trên bàn ngăn nắp. Ở nhà,  bạn có thể tự dọn dẹp bàn học của mình. Đó là những điều đơn giản chúng ta có thể làm bạn nhé!

(còn nữa...)

Viết bởi: Springclover

 

Tags

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.